Trong tất cả các phân khúc của thị trường, phân khúc cao cấp là khu vực thị trường “khó tính” nhất, nhưng cũng là nơi mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho doanh nghiệp. Các đơn vị sản xuất luôn muốn chinh phục khách hàng thuộc phân khúc này nhưng lại e ngại về tiềm năng chưa đáp ứng được các yêu cầu của sản phẩm cao cấp.
Chị Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ hợp xây dựng Nam Hải chia sẻ: “Để sản xuất được các sản phẩm cao cấp thì doanh nghiệp bắt buộc phải có nhà xưởng, máy móc, công nghệ cao cấp, có đội ngũ nhân sự chất lượng. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư lớn nên nhiều đơn vị còn chần chừ.”
“Nhôm Nam Hải có lợi thế hơn các doanh nghiệp ngành nhôm vì chúng tôi vốn là doanh nghiệp thương mại nên mình nắm chắc về thị hiếu người tiêu dùng, thậm chí đo lường được số lượng sản phẩm đầu ra của mình. Chính vì vậy, khi quyết định đầu tư để trở thành nhà sản xuất, chúng tôi đã xác định ngay phải sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại nhất để có những sản phẩm đầu ra thuộc dòng trung và cao cấp”, chị Dung chia sẻ.
Năm 2015, lần đầu tiên Việt Nam đã sản xuất được thanh nhôm cao cấp có cầu cách nhiệt Thermal Break. Đây chính là thành quả của nhôm Nam Hải nói riêng và là bước tiến đáng kể cho ngành nhôm Việt nói chung.