Nam Hải Group tiền thân là doanh nghiệp tư nhân Nam Hải ra đời vào năm 1992, chuyên kinh doanh và thương mại các sản phẩm nhôm thanh, phụ kiện phục vụ ngành xây lắp cửa nhôm.
Hình thành vào những năm đầu thập kỷ 90, đây là giai đoạn nước ta vừa bắt đầu bước thời kỳ đổi mới nền kinh tế nên còn rào cản với hình thức kinh tế hàng hóa nhiều thành phần. Thế nhưng với sự quyết đoán cùng hướng đi đúng đắn và sự đoàn kết trong nội bộ, doanh nghiệp Nam Hải đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên phát triển trở thành một doanh nghiệp gia đình lớn mạnh có vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Cùng với sự lớn mạnh về quy mô cũng như vốn điều động, vào ngày 01 tháng 02 năm 1997, doanh nghiệp Nam Hải đổi tên thành Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương mại Vật tư Nam Hải (viết tắt là Nam Hải MTC) với phương châm hoạt động “Phát triển vì chất lượng” và mong muốn đáp ứng được tối đa hóa cho thị trường và người tiêu dùng những sản phẩm hiện đại nhất, chất lượng nhất với giá cả phù hợp.
Trải qua quá trình phát triển bền vững dù sự cạnh tranh trên thương trường rất khốc liệt sau 18 năm đi vào hoạt động, năm 2010 là năm đánh dấu mốc quan trọng cho sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên Nam Hải Group đó chính là việc mua lại Công ty TNHH Cáp Thăng Long và cho ra đời Công ty Cổ phần EUROHA với sứ mệnh sản xuất nhôm thanh định hình chất lượng cao.
Cũng trong năm này, Nam Hải Group mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực đầu tư địa ốc và cho thuê văn phòng, nổi bật là Tòa nhà Nam Hải Lakeview.
Đến năm 2012, Nam Hải Group tiếp tục tái đầu tư và thành lập thêm nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình theo tiêu chuẩn Châu Âu. Với tổng diện tích 30.000m2 tại Đường B1, Khu B, Khu công nghiệp Phố Nối A, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên, nhà máy Euroha được đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ các nước CHLB Đức, Úc, Đài Loan,… đi vào hoạt động với công suất 9.000 tấn nhôm/năm.
Hiện nay, nhà máy đã hoàn thành giải đoạn đầu tư và đang vận hành với công suất lên tới 21.000 tấn nhôm/năm và trong tương lai gần con số này có thể còn vượt xa hơn nữa.
Trải qua hơn 25 năm hoạt động, Nam Hải Group hiện là Tổ hợp công nghiệp xây dựng với tổng số vốn điều động lên tới hơn 30 triệu USD, là tập đoàn nằm trong Top 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn tại sân nhà. Các sản phẩm nhôm cao cấp như: Euroha, Eua và Nam Hải là những thương hiệu có uy tín đạt quy chuẩn quốc gia và chỗ đứng trên thị trường, đã khẳng định mình qua những công trình, dự án lớn được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá tốt.
Tháng 4 năm 2017, Công ty Cổ phần Euroha thành viên quan trọng của Nam Hải Group đã vinh dự nhận danh hiệu “Giải Vàng – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia”. Đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân viên Nam Hải Group và Euroha. Đây cũng là động lực để Nam Hải Group vươn lên khẳng định mình không những ở thị trường trong nước mà còn ở cả thị trường quốc tế góp phần khẳng định sức mạnh bàn tay và khối óc con người Việt Nam.