Tin tức & Sự kiện


Dân Trí viết về Nam Hải Group và CEO Nguyễn Thị Dung

Thị trường tiềm năng

Theo Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) lượng tiêu thụ trong nước đối với nhóm ngành vật liệu nhôm mỗi năm tăng trung bình từ 15 đến 20%, đây là kim loại màu có tính ứng dụng cao và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thị trường tiềm năng

Theo Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) lượng tiêu thụ trong nước đối với nhóm ngành vật liệu nhôm mỗi năm tăng trung bình từ 15 đến 20%, đây là kim loại màu có tính ứng dụng cao và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đặc biệt từ cuối năm 2015, suốt năm 2016, khi địa ốc Việt Nam có dấu hiệu ấm trở lại, đây là cơ hội cho ngành vật liệu xây dựng trong nước, trong đó có ngành nhôm phát triển. Thị trường vật liệu nhôm cũng vì thế mà nóng lên. Nhưng “sự nóng lên” này lại càng hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại có tiềm lực về tài chính và bề dày về sản xuất nhôm. Họ nhanh chóng thâm nhập và lấn sâu vào thị trường Việt Nam. Đây là rào cản rất lớn cho những doanh nghiệp sản xuất nhôm trong nước vốn chưa có đủ nguồn lực về mọi mặt. Sản phẩm nhôm thanh nội phải chịu sự cạnh tranh không cân sức. Đặc biệt là phân khúc thị trường nhôm thanh cao cấp.

Theo bà Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group: “Các nhà đầu tư “ngoại” hầu như chiếm lĩnh ở thị phần nhôm cao cấp do phân khúc này có tỷ suất đầu tư cao, chất lượng và các thông số kỹ thuật lại có yêu cầu rất khắt khe. Các doanh nghiệp Việt còn khá do dự, chưa dám mạnh dạn “nhắm” vào thị trường này”.

Đặc biệt từ cuối năm 2015, suốt năm 2016, khi địa ốc Việt Nam có dấu hiệu ấm trở lại, đây là cơ hội cho ngành vật liệu xây dựng trong nước, trong đó có ngành nhôm phát triển. Thị trường vật liệu nhôm cũng vì thế mà nóng lên. Nhưng “sự nóng lên” này lại càng hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại có tiềm lực về tài chính và bề dày về sản xuất nhôm. Họ nhanh chóng thâm nhập và lấn sâu vào thị trường Việt Nam. Đây là rào cản rất lớn cho những doanh nghiệp sản xuất nhôm trong nước vốn chưa có đủ nguồn lực về mọi mặt. Sản phẩm nhôm thanh nội phải chịu sự cạnh tranh không cân sức. Đặc biệt là phân khúc thị trường nhôm thanh cao cấp.

Theo bà Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group: “Các nhà đầu tư “ngoại” hầu như chiếm lĩnh ở thị phần nhôm cao cấp do phân khúc này có tỷ suất đầu tư cao, chất lượng và các thông số kỹ thuật lại có yêu cầu rất khắt khe. Các doanh nghiệp Việt còn khá do dự, chưa dám mạnh dạn “nhắm” vào thị trường này”.

Cơ hội của doanh nghiệp nội

Đón trước cơ hội hấp dẫn, Nam Hải Group quyết định bứt phá, đầu tư sản xuất dòng nhôm thanh cao cấp. “Với lợi thế là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong ngành kinh doanh vật liệu nhôm, Nam Hải tự tin khả năng nắm bắt nhu cầu tiêu dùng.

Lấy tiêu chí chất lượng làm kim chỉ nam, chúng tôi nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm nhôm thanh chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu”, bà Dung chia sẻ.

Năm 2015, nhà máy Euroha của Nam Hải Group cho ra đời dòng sản phẩm thanh nhôm cao cấp có cầu cách nhiệt Euroha thermal break đánh một dấu mốc lớn trong chiến lược phát triển hướng đến chất lượng của Nam Hải Group. Euroha thermal break được đánh giá là dòng nhôm thanh kết cấu thông minh với ưu thế tiết kiệm điện, trang nhã, đa dạng các hệ, đáp ứng mọi nhu cầu xây dựng hiện đại.

Các chuyên gia đều đánh giá cao bước tiến này của tập đoàn Nam Hải và khẳng định đây là tiền đề rất tốt cho nhiều doanh nghiệp nhôm trong nước sẽ mạnh dạn đầu tư vào phân khúc thị trường khó tính này. Ngành nhôm đang trong một vận hội mới và chúng ta có thể kỳ vọng tình trạng nhập siêu các sản phẩm nhôm cao cấp sẽ chấm dứt một ngày không xa

Chia sẻ