Sáng ngày 22 tháng 04 năm 2018, tại hội trường Bộ Quốc Phòng, Bộ Khoa học Công nghệ đã tổ chức trao giải Giải thưởng chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương năm 2017. Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các Bộ, Ban, Ngành và đại diện các doanh nghiệp được trao giải. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Tại buổi Lễ, Euroha đã vinh dự được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2017.
Là giải thưởng cao nhất về chất lượng tại Việt Nam, Giải thưởng chất lượng Quốc gia là động lực để các doanh nghiệp đổi mới chất lượng, cập nhập các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế, chủ động đưa sản phẩm Việt hội nhập thị trường thế giới.
Công ty Cổ phần Euroha vinh dự là 1 trong 15 doanh nghiệp đạt giải vàng. Tự hào hơn khi Euroha là doanh nghiệp duy nhất của ngành vật liệu nhôm đạt giải vàng năm 2017. Đây là niềm tự hào to lớn của Nam Hải Group khi Euroha ghi danh trên bản đồ chất lượng Việt Nam. Giải thưởng là vinh hạnh lớn đối với Euroha đồng thời khẳng định doanh nghiệp đang vận hành đúng hướng đang đem lại những giá trị tốt cho người lao động, doanh nghiệp và cho xã hội.
Chia sẻ tại buổi trao giải bà Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Euroha nói: “Euroha vô cùng tự hào khi được thủ tướng chính phủ trao tặng giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia. Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa doanh nghiệp phát triển hơn nữa nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và mang lại nhiều hơn nữa giá trị tốt đẹp cho xã hội.”
Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Với 7 tiêu chí:
-Tiêu chí 1. Vai trò của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp;
-Tiêu chí 2. Chiến lược hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp;
-Tiêu chí 3. Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường;
-Tiêu chí 4. Đo lường, phân tích và quản lý tri thức;
-Tiêu chí 5. Quản lý, phát triển nguồn nhân lực;
-Tiêu chí 6. Quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp;
-Tiêu chí 7. Kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
Quy trình đánh giá và xét thưởng được thực hiện chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan với sự tham dự của hầu hết các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương, tổ chức có liên quan.
Bộ tiêu chí đánh giá giải thưởng chất lượng quốc gia được coi như bộ cẩm nang giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng của sản phẩm, từ đó củng cố uy tín trên thị trường, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.