Tin tức & Sự kiện


Chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của Nam Hải Group – Vnexpress

Doanh nghiệp đổi mới công nghệ sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ hợp Công nghiệp Xây dựng Nam Hải (Nam Hải Group) cho biết, nền công nghiệp khai thác bauxit, sản xuất alumin và nhôm thành phẩm chưa phát triển; chủ yếu xuất khẩu các nguyên liệu thô với giá trị thấp. Còn lại tất cả nhôm và các vật liệu nhôm phải nhập từ nước ngoài với khối lượng lớn. Riêng phân khúc nhôm cao cấp Việt Nam luôn phải đối mặt với tình trạng nhập siêu.

Các doanh nghiệp sản xuất nhôm trong nước không nhiều, quy mô chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa nên khả năng đầu tư vào phân khúc cao cấp là rất khó. Tuy nhiên, nhu cầu của dòng sản phẩm này trên thị trường lại rất cao, nên phân khúc cao cấp trở thành “miếng bánh ngon” cho các doanh nghiệp ngoại.

Mới đây, Nam Hải Group ký hợp đồng xuất khẩu lô hàng nhôm 5 triệu USD sang Mỹ. Theo bà Nguyễn Thị Dung, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp xuất lô hàng thành công sang thị trường khó tính này.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, ngoài lô hàng trị giá 5 triệu USD sang Mỹ thành công, năm nay, doanh nghiệp cũng trở thành đơn vị nội địa sản xuất được dòng sản phẩm nhôm cao cấp có cầu cách nhiệt Euroha Thermal Break từ năm 2015. Sản phẩm có khả năng cách điện, cách nhiệt, độ bền cao, chịu áp lực tốt, có tính ứng dụng lớn. Trước đây, tại Việt Nam, sản phẩm phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài với mức giá rất cao.

Tại chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam mà bà Dung mới tham gia, các chuyên gia đánh giá, với lô hàng xuất khẩu sang Mỹ cùng chiến lược phát triển cụ thể, sẽ là tiền đề để Nam Hải Group và các doanh nghiệp nhôm Việt vươn ra trường quốc tế thời gian tới.

Xem thêm bài viết tại đây…

Chia sẻ